Tỉnh ủy Tây Ninh họp mặt văn nghệ sĩ và trí thức khoa học công nghệ tiêu biểu Nhân dịp đón Xuân Giáp Thìn năm 2024

Thứ tư - 28/02/2024 03:53 37 0
Tỉnh ủy Tây Ninh họp mặt văn nghệ sĩ và trí thức khoa học công nghệ tiêu biểu Nhân dịp đón Xuân Giáp Thìn năm 2024
Sáng ngày 31/01/2024, Tỉnh ủy Tây Ninh tổ chức họp mặt văn nghệ sĩ và trí thức khoa học công nghệ tiêu biểu Nhân dịp đón Xuân Giáp Thìn năm 2024.

Tham dự buổi họp mặt có đồng chí Phạm Hùng Thái - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; đồng chí Nguyễn Thanh Ngọc - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh và các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh.

Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Tây Ninh hiện có 19 hội thành viên với gần 9.000 hội viên. Năm 2023 vừa qua, Liên hiệp Hội đã phối hợp tổ chức thành công nhiều hội thảo chuyên đề như: “Thực trạng và giải pháp về cơ chế, chính sách phát huy vai trò của trí thức khoa học và công nghệ Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tham gia ứng dụng, chuyển giao công nghệ”; “Thực trạng triển khai hoạt động giám định xã hội của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam và các hội thành viên”. Phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ và các đơn vị liên quan mở 02 lớp đào tạo, tập huấn về xây dựng và phát triển dự án khởi nghiệp cho các đối tượng đạt giải trong các Hội thi “Sáng tạo khoa học và kỹ thuật tỉnh Tây Ninh”, v.v… Chuyển giao và nghiệm thu 02 mô hình tại xã Suối Đá, huyện Dương Minh Châu, đó là: mô hình “Hệ thống xử lý nước sinh hoạt trường học” và mô hình “Hệ thống xử lý rác sinh hoạt hữu cơ hộ gia đình” nhằm đáp ứng yêu cầu khoa học và kỹ thuật; đảm bảo đáp ứng tiêu chí xây dựng nông thôn mới, góp phần bảo vệ môi trường của địa phương.
 

image 20240202100916 2
image 20240202100916 1


Đối với Hội Văn học Nghệ thuật Tây Ninh, năm 2023 vừa qua, gần 300 văn nghệ sĩ tỉnh hội không ngừng lao động nghệ thuật, sáng tạo ra hàng ngàn tác phẩm giàu thẩm mỹ, đậm tính nhân văn, mang nội dung ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ kính yêu, quảng bá hình ảnh về sự phát triển không ngừng của quê hương Tây Ninh trên tất cả các lĩnh vực.

Với sự lớn mạnh về số lượng và chất lượng, thời gian qua, đội ngũ văn nghệ sĩ, trí thức khoa học công nghệ trong tỉnh đã có nhiều đổi mới, sáng tạo trong thực hiện các nhiệm vụ, xứng đáng là lực lượng xung kích trên mặt trận văn hóa, tư tưởng của Đảng, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của tỉnh nhà.

Năm 2023, mặc dù gặp khó khăn thách thức nhưng Tây Ninh vẫn đạt được nhiều kết quả lớn về kinh tế - xã hội như tổng thu ngân sách nhà nước đạt hơn 11 ngàn tỷ, đạt 109,4% dự toán Trung ương giao; tốc độ tăng trưởng (GRDP) đạt 6,12%, xếp thứ 2 so với các tỉnh vùng Đông Nam Bộ; du lịch Tây Ninh có sự tăng trưởng vượt bậc. Trong thành quả chung đó có sự chung sức, đồng hành, đóng góp, sáng tạo của đội ngũ trí thức, văn nghệ sỹ, nghệ nhân và các nhà báo tỉnh nhà.

Tại buổi gặp mặt, đội ngũ văn nghệ sĩ, trí thức khoa học công nghệ bày tỏ sự vui mừng trước những kết quả toàn diện mà tỉnh nhà đạt được trong năm qua; đồng thời, chia sẻ tâm tư, nguyện vọng trong quá trình thực hiện nhiệm vụ và những ý kiến tâm huyết nhằm góp sức xây dựng tỉnh nhà phát triển.
 

image 20240202100916 3
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc – chúc Tết các văn nghệ sĩ, đội ngũ trí thức khoa học công nghệ

Đại diện lãnh đạo tỉnh, đồng chí Nguyễn Thanh Ngọc – Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, cảm ơn và đánh giá cao những đóng góp tích cực của đội ngũ văn nghệ sĩ, tri thức khoa học công nghệ đối với sự phát triển chung của tỉnh. Ghi nhận những tâm tư, nguyện vọng của các đại biểu.

Nhân dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc chúc đội ngũ văn nghệ sĩ, trí thức khoa học công nghệ mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công. Đồng thời mong muốn và tin tưởng rằng, đội ngũ văn nghệ sĩ và trí thức khoa học công nghệ tỉnh nhà sẽ tiếp tục thể hiện mạnh mẽ hơn nữa vai trò, vị trí của mình, tiên phong đi đầu, hăng say lao động sáng tạo không có giới hạn để tạo ra những sản phẩm văn học nghệ thuật và những sản phẩm khoa học công nghệ, phục vụ sự phát triển, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI.

Việt Khoa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây