Sinh viên Trường Trung cấp Y tế (Hội viên tập thể thuộc Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Tây Ninh) tình nguyện tham gia phòng chống dịch Covid-19

Thứ năm - 15/07/2021 23:51 61 0
Tăng cường tuyên truyền các biện pháp phòng chống dịch Covid-19
Tăng cường tuyên truyền các biện pháp phòng chống dịch Covid-19
          Hưởng ứng lời kêu gọi của Bộ Y tế tiếp sức cho các y, bác sĩ nơi tuyến đầu phòng chống dịch Covid - 19, nhiều sinh viên Trường Trung cấp Y tế Tây Ninh đã tình nguyện lên tuyến đầu chống dịch tại các cửa khẩu quốc tế, khu cách ly tập trung.
          Đặc biệt, khi đợt dịch thứ tư bùng phát, diễn biến phức tạp diễn ra ở nhiều tỉnh, thành, Tây Ninh có ca dương tính SARS - Cov2 đầu tiên trong cộng đồng; 17 sinh viên của Trường Trung cấp Y tế đã tình nguyện tham gia phòng chống dịch tại các chốt kiểm soát dịch bệnh ở các cửa ngõ giao thông của tỉnh. Công việc của các sinh viên tình nguyện là đo thân nhiệt cho người đi qua chốt kiểm dịch, hướng dẫn người dân khai báo y tế; khi có trường hợp sốt cao báo ngay với Trạm Y tế gần nhất để đưa người nghi nhiễm đi kiểm tra và cách ly kịp thời. Các sinh viên của Trường cũng tham gia tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức cho người dân về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Tuy hoạt động trong hoàn cảnh không thuận lợi (thời tiết nóng bức, đời sống sinh hoạt tại các chốt kiểm soát còn khó khăn…) nhưng các sinh viên tình nguyện vẫn quyết tâm vượt qua để hoàn thành tốt nhiệm vụ.
          Bác sĩ CKII Trần Thung - Hiệu trưởng Trường Trung cấp Y tế Tây Ninh cho biết Trường đã đề xuất cho các sinh viên tình nguyện tiêm vaccine phòng Covid-19 mũi 1 và hỗ trợ các vật dụng phòng dịch như: tấm chắn giọt bắn, khẩu trang, máy đo thân nhiệt, nước rửa tay sát khuẩn, găng tay y tế …Bên cạnh đó, Trường cũng đã phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Tây Ninh tổ chức tập huấn cho các em về các thao tác y tế cần thiết trong phòng, chống dịch như lấy mẫu, cấp cứu cho người nhiễm Covid-19, tiêm ngừa vaccine…, giúp các sinh viên tự tin bước vào cuộc chiến chống dịch.
                                                                                                                Nguyệt Cầm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây