HỌP MẶT KỶ NIỆM 20 NĂM THÀNH LẬP LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT TỈNH TÂY NINH (7/10/2003 - 7/10/2023)

Thứ năm - 02/11/2023 22:06 42 0
HỌP MẶT KỶ NIỆM 20 NĂM THÀNH LẬP LIÊN HIỆP CÁC HỘI  KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT TỈNH TÂY NINH  (7/10/2003 - 7/10/2023)
Sáng ngày 6/10/2023, tại Hội trường Tỉnh uỷ, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Tây Ninh (gọi tắt là Liên hiệp Hội Tây Ninh - TUSTA) tổ chức Họp mặt Kỷ niệm 20 năm thành lập (7/10/2003 - 7/10-2023). Đến dự có PGS.TS Phạm Quang Thao - Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (Liên hiệp Hội Việt Nam - VUSTA); ông Phạm Hùng Thái - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn đại biểu tỉnh Tây Ninh; bà Nguyễn Thị Thu Thuỷ - nguyên Chủ tịch UBND tỉnh, nguyên Chủ tịch LHH Tây Ninh giai đoạn lâm thời; bà Nguyễn Thị Yến Mai - Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh uỷ; bà Nguyễn Thị Xuân Hương - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ; lãnh đạo LHH các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam; lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh và các hội viên tiêu biểu thuộc các hội thành viên, hội viên tập thể hệ thống LHH Tây Ninh. Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang (nguyên Bí thư Tỉnh uỷ Tây Ninh) đã gửi lẵng hoa chúc mừng
1 buctruong
PGS.TS Phạm Quang Thao - Phó Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam trao tặng bức trướng
cho Liên hiệp Hội Tây Ninh

Liên hiệp Hội Tây Ninh - TUSTA được thành lập theo Quyết định số 148/QĐ.CT ngày 7/10/2003 của Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh, Liên hiệp Hội là thành viên của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam và của Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Tây Ninh; có chức năng tập hợp, đoàn kết đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ (KH&CN); làm cầu nối giữa các hội thành viên, hội viên tập thể (gọi tắt là hội thành viên - HTV) với các cơ quan Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức khác nhằm tạo điều kiện phát huy khả năng, sức cống hiến của đội ngũ trí thức KH&CN trong phát biểu kinh tế - xã hội (KT-XH), quốc phòng, an ninh…
Qua 20 năm hoạt động, xây dựng và phát triển, nhất là từ khi có chỉ thị 42 -CT/TW của Bộ Chính trị (khoá X) “Về tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước”, Liên hiệp Hội Tây Ninh đã được kiện toàn và có bước phát triển quan trọng về tổ chức. Đến nay, hệ thống Liên hiệp Hội có tổng số 19 hội thành viên với 8.788 hội viên; đa số các HTV hoạt động đều đặn, nề nếp và thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của mình.
3
PGS.TS Phạm Quang Thao - Phó Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam và
ông Nguyễn Quyết Chiến- Tổng Thư ký LHH Việt Nam trao Kỷ niệm chương
 “Vì sự nghiệp Liên hiệp các Hội KH&KT Việt Nam” cho các cá nhân có thành tích

Trong lĩnh vực Tư vấn, Phản biện và Giám định xã hội (TV, PB & GĐXH), từ năm 2012 đến nay cơ quan Liên hiệp Hội và các HTV đã tham gia thẩm định, nghiệm thu 05 đề tài dự án đầu tư; làm uỷ viên phản biện trong Hội đồng thẩm định dự án, quy hoạch, chương trình và các công trình trọng điểm của tỉnh; góp ý dự án luật, đề án, nhiệm vụ KH&CN hàng năm. Đến nay, Liên hiệp Hội đã thực hiện 16 nhiệm vụ TVPB và 12 nhiệm vụ GĐXH.
Từ năm 2008 đến nay, Liên hiệp Hội là cơ quan thường trực tổ chức 08 lần Hội thi Sáng tạo KH&KT (2 năm/lần) với tổng số 919 giải pháp tham gia dự thi; kết quả có 284 giải pháp đạt giải (gồm 04 giải nhất, 31 giải nhì, 101 giải ba và 148 giải khuyến khích); xét chọn 60 giải pháp gởi dự thi toàn quốc, qua đó đạt 12 giải (01 giải nhì, 05 giải ba và 06 giải khuyến khích). Các giải pháp đạt giải được áp dụng vào sản xuất và đời sống, mang lại hiệu quả cụ thể về kinh tế - xã hội. Bên cạnh đó, từ năm 2010 đến nay, các HTV đã nghiên cứu, triển khai, ứng dụng 744 đề tài/ dự án và chuyển giao 79 mô hình thuộc các lĩnh vực nông nghiệp, y tế, giáo dục, dạy nghề, môi trường… góp phần phát triển KT - XH của tỉnh.
Với những thành tích trên, từ năm 2013 đến nay, Liên hiệp Hội Tây Ninh đã được Liên hiệp Hội Việt Nam tặng 04 cờ thi đua (năm 2013, 2015, 2018, 2020); được UBND tỉnh tặng cơ thi đua xuất sắc giai đoạn 2015 - 2020; 18 Bằng khen UBND cho tập thể và nhiều Bằng khen của LHH Việt Nam, UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân trong các dịp tổng kết thi đua khen thưởng hàng năm, đại hội nhiệm kỳ, kỷ niệm ngày thành lập… Song song đó, công tác tôn vinh trí thức cũng được quan tâm; năm 2023 Liên hiệp Hội phối hợp các đơn vị liên quan tham mưu UBND tỉnh tổ chức thành công Lễ tôn vinh 35 cá nhân gồm: 21 “Trí thức Khoa học và Công nghệ tiêu biểu”, 07 “Điển hình Lao động Sáng tạo” và 07 “Tài năng trẻ Khoa học và Công nghệ”. Tỉnh cũng đã có 04 trí thức được Liên hiệp Hội Việt Nam tôn vinh “Trí thức Khoa học và Công nghệ tiêu biểu”.
4
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Phạm Hùng Thái trao tặng lẵng hoa cho LHH Tây Ninh

Phát biểu tại buổi họp mặt, ông Phạm Quang Thao đề nghị trong thời gian tới Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Tây Ninh tiếp tục phát huy thành tích, xứng đáng với tầm vóc của tỉnh và niềm tin của Liên hiệp Hội Việt Nam, đóng góp nhiều hơn nữa cho sự nghiệp của Liên hiệp Hội Việt Nam và của tỉnh nhà.
Thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Trần Văn Chiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, đánh giá cao những thành tích Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Tây Ninh đạt được trong thời gian qua. Đồng thời, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị trong thời gian tới, Liên hiệp Hội Tây Ninh tập trung thực hiện một số nội dung trọng tâm là: Kiện toàn bộ máy và biên chế Liên hiệp Hội, thực hiện tốt nhiệm vụ tập hợp, đoàn kết đội ngũ trí thức, nhất là những trí thức có trình độ chuyên môn cao, trí thức quê hương Tây Ninh đang sinh sống, làm việc ngoài tỉnh, trí thức trẻ; nâng cao chất lượng Hội thi Sáng tạo Khoa học và Kỹ thuật đồng thời nhân rộng các giải pháp, sáng chế có giá trị nhằm khuyến khích sự sáng tạo của các tầng lớp nhân dân trong tỉnh; tiếp tục làm tốt hơn nữa chức năng; tăng cường các hoạt động liên kết về KHCN với Liên hiệp Hội Việt Nam, Liên hiệp Hội các tỉnh bạn và nhà khoa học trong và ngoài nước để ngày càng nâng cao và mở rộng hoạt động của Liên hiệp Hội tỉnh nhà.
Tại buổi họp mặt Liên hiệp Hội Việt Nam đã tặng bức trướng và bằng khen cho Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Tây Ninh và 01 cá nhân có thành tích xuất sắc giai đoạn 2017 - 2022, 02 cá nhân có thành tích xuất sắc năm 2022; tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam” cho 22 cá nhân. Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho bà Dương Thị Thu Hiền - Chủ tịch Liên hiệp Hội Tây Ninh. Dịp này, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Tây Ninh đã tặng giấy khen cho 13 tập thể và 13 cá nhân.
                                                                                                                                                                     Hải Âu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây