HỘI LUẬT GIA TỈNH TÂY NINH

Thứ hai - 30/10/2023 20:31 34 0
HỘI LUẬT GIA TỈNH TÂY NINH
Hội Luật gia tỉnh Tây Ninh được thành lập ngày 12/02/1996 theo Quyết định số 18/QĐ-UB của Ủy ban nhân dân tỉnh Tây Ninh. Hội Luật gia tỉnh Tây Ninh là tổ chức chính trị - xã hội - nghề nghiệp, thống nhất, tự nguyện của các  luật gia trong tỉnh, là thành viên của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, dưới sự lãnh đạo của cấp uỷ, quản lý của chính quyền.
luatgia

Với sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời của  cấp uỷ, chính quyền, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị ở địa phương, Hội Luật gia các cấp trong tỉnh từng bước được củng cố, kiện toàn và phát triển về tổ chức hội và hội viên. Đến nay, toàn tỉnh có: 1.749 hội viên được sinh hoạt tại 140 tổ chức hội (ở cấp tỉnh: 13 , cấp huyện 9, trong 9 tổ chức hội cấp huyện có 118 tổ chức trực thuộc trong đó có 60 tổ chức ở cấp xã)
Hội Luật gia tỉnh chú trọng xây dựng đội ngũ chuyên gia, cộng tác viên, thu hút được nhiều luật gia có trình độ, có uy tín và kinh nghiệm tham gia nghiên cứu, góp ý kiến xây dựng pháp luật. Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, Ban Thường trực Hội Luật gia tỉnh thường xuyên chỉ đạo các cấp Hội tăng cường sự phối hợp trong các hoạt động chung về tham gia xây dựng chính sách, pháp luật với nhiều hình thức phong phú như phối hợp với các ngành hữu quan tổ chức hội nghị, tọa đàm góp ý; cử cán bộ tham gia góp ý trực tiếp tại các hội nghị hoặc gửi văn bản góp ý đến cơ quan có thẩm quyền; tham gia xây dựng chính sách, pháp luật; giám sát, phản biện xã hội, tư vấn pháp luật và trợ giúp pháp lý; tham gia cải cách tư pháp, cải cách hành chính; phòng, chống tội phạm; phòng, chống tham nhũng; tham gia các hoạt động tư vấn, giám sát và giải quyết khiếu nại, tố cáo, đặc biệt là thực hiện có hiệu quả Đề án “Xã hội hóa công tác phổ biến, giáo dục pháp luật và trợ giúp pháp lý” giai đoạn 2017-2021…
Hội Luật gia là Hội thành viên của Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật tỉnh thời gian qua luôn thực hiện tốt vai trò Hội thành viên, tham gia nhiều chương trình, kế hoạch, phản biện, giám sát xã hội do Liên Hiệp Hội tổ chức... trong đó có điểm nổi bật là tham gia thực hiện Chương trình phối hợp số 968/CTrNN&PTNT-LHH ngày 13/02/2014 giữa Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn với Liên Hiệp Hội thực hiện Tiểu Đề án 1: Tuyên truyền phổ biến pháp luật về nông nghiệp và nông thôn cho người dân ở nhiều xã xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh.
Những kết quả đạt được đã góp phần nâng cao vị trí, vai trò của Hội Luật gia trong công tác pháp luật của địa phương, xứng đáng là một tổ chức nghề nghiệp mang tính chính chính trị, xã hội sâu sắc của những người hoạt động trong lĩnh vực pháp luật.
Với những thành tích đạt được, các cấp Hội Luật gia trong tỉnh thời gian qua đã được Hội Luật gia Việt Nam, cấp ủy, chính quyền địa phương ghi nhận và tặng nhiều hình thức khen thưởng. Hội Luật gia tỉnh Tây Ninh  được Hội Luật gia Việt Nam tặng 01 Cờ Thi đua; tặng Bằng khen cho 30 tập thể và 90 cá nhân, 138 Kỷ niệm chương cho 138 Luật gia; Ủy ban nhân dân tỉnh tặng 12 Cờ Thi đua, 28 Bằng khen tập thể, 10 Bằng khen cá nhân và nhiều tập thể, cá nhân được Hội Luật gia tỉnh, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh tặng Giấy khen.
Tiếp tục duy trì và phát huy những thành quả đạt được, trong thời gian tới các cấp Hội Luật gia tỉnh nhà sẽ tiếp tục nỗ lực, cố gắng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao, góp phần cùng cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội, tích cực tham gia xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam của Nhân dân, do Nhân dân, vì Nhân dân.
                                                                                                                          LS. Đỗ Minh Quang
                                                                                                                          Phó Chủ tịch Hội Luật gia tỉnh Tây Ninh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây