Trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật Tây Ninh

Chủ nhật - 31/01/2021 03:48 138 0
TRƯỜNG TRUNG CẤP KINH TẾ - KỸ THUẬT TÂY NINH
ĐA DẠNG HÓA NGÀNH NGHỀ ĐÀO TẠO, ĐÁP ỨNG NHU CẦU
THỰC TIỄN PHÁT TRIỂN KINH TẾ- XÃ HỘI CỦA TỈNH
 
           Trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật Tây Ninh tiền thân là Trường Trung học Nông nghiệp Tây Ninh, được thành lập trên cơ sở cải tổ và xây dựng mới trường Trung học Nông lâm Súc Tây Ninh có từ trước năm 1975. Từ năm 1997 đến 2007 Trường trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo Tây Ninh. Năm 2002 Trường được đổi tên là Trường Trung học Kinh tế - Kỹ Thuật Tây Ninh và đến năm 2008 Trường chính thức trở thành Trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ Thuật Tây Ninh (Trường TC KT-KT). Tháng 9.2017, UBND tỉnh Tây Ninh có Quyết định chuyển Trường Trung cấp KT-KT Tây Ninh trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo sang trực thuộc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Tây Ninh. Trường hiện có 4 phòng (Tổ chức Hành chính, Đào tạo - Khoa học, Quản lý Chất lượng Công tác học sinh, Quản trị đời sống) và 5 Khoa: Trồng trọt - Bảo vệ thực vật; Chăn nuôi - Thú y, Quản lý Kinh tế, Tin học Cơ bản - Ứng dụng và Trung tâm Ngoại ngữ - Tin học. Số cán bộ, giáo viên (GV), nhân viên Trường hiện có là 49 người; tất cả GV của Trường đều đạt và vượt chuẩn GV Trung cấp (02 tiến sĩ, 19 thạc sĩ, 22 Đại học, 06 khác). Trường Trung cấp KT-KT Tây Ninh trở thành thành viên Liên hiệp Hội Tây Ninh từ năm 2011.
          Tham gia hoạt động nghiên cứu và ứng dụng tiến bộ KH&CN, Trường vận động hội viên tích cực nghiên cứu khoa học, thực hiện sáng kiến và ứng dụng KHKT vào giảng dạy. Trong 5 năm qua Trường đã được công nhận 22 sáng kiến cấp tỉnh và 54 sáng kiến cấp cơ sở. Nhiều sáng kiến, mô hình được ứng dụng vào công tác giảng dạy. Bên cạnh đó, các hoạt động nghiên cứu khoa học ứng dụng trực tiếp vào thực tiễn của học sinh trường thực tập tốt nghiệp kết hợp phục vụ sản xuất ở một số nông trường, trạm, trại, các vùng chuyên canh, các cơ quan - doanh nghiệp; tham gia tiêm phòng văcxin cho gia súc, gia cầm…đã được các địa phương và cơ sở đánh giá cao. Trường còn tham gia Hội đồng chấm thi Hội thi Sáng tạo KHKT tỉnh Tây Ninh và Hội đồng nghiệm thu đề tài NCKH cơ sở của Hội Sinh vật cảnh thực hiện theo lời mời của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Tây Ninh.
          Thực hiện nhiệm vụ đào tạo, nhằm tạo điều kiện cho học sinh của trường sau khi tốt nghiệp học tiếp trình độ cao hơn và nhu cầu nâng cao trình độ của cán bộ, viên chức, người lao động tại địa phương, Trường liên kết với Đại học Trà Vinh tuyển sinh, đào tạo Đại học theo hình thức vừa làm vừa học, liên thông từ trung cấp lên đại học, văn bằng 2 các ngành Luật, Kế toán, Nông nghiệp, Thú y.
          Việc tôn vinh, biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, các mô hình sáng kiến đã tạo ra sự chuyển biến tích cực, khí thế thi đua sôi nổi trong các phong trào thi đua. Trong giai đoạn 2016-2020 đã có 8 lượt CB, GV đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua tỉnh, 32 lượt CB, GV đạt CSTĐ cơ sở, 156 lượt CB - GV – NV đạt lao động tiên tiến; 17 lượt tập thể lao động xuất sắc, 24 lượt tập thể lao động tiên tiến. Qua đó có 7 tập thể và 6 lượt CB- GV được UBND tỉnh tặng Bằng khen, 2 lượt tập thể và 26 lượt cá nhân được Giám đốc Sở tặng giấy khen. Đặc biệt 01 cá nhân được tuyên dương điển hình tiên tiến tại Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Tây Ninh lần thứ IV (2020-2025). Tham gia Khối thi đua Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật, Trường được Chủ tịch Liên hiệp Hội tặng giấy khen năm 2018, 2019.
          Trong 5 năm qua, mặc dù còn nhiều khó khăn trên một số mặt song toàn trường đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Các mặt công tác cơ bản đã đáp ứng được yêu cầu, công tác đào tạo thực hiện đúng quy chế, nâng cao chất lượng đào tạo phù hợp với nhu cầu việc làm của địa phương. Với những hoạt động tích cực của nhà trường (tổ chức ngày hội việc làm, mời các doanh nghiệp đến phỏng vấn, tuyển dụng học sinh trong lễ tốt nghiệp…), hầu hết học sinh ra trường đã tự tạo hoặc tìm được việc làm phù hợp với ngành nghề đào tạo, có thu nhập ổn định cuộc sống. Tập thể lãnh đạo và giáo viên, nhân viên luôn có sự đoàn kết nhất trí, cùng chung sức vì sự nghiệp đào tạo của nhà trường. Là thành viên của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Tây Ninh, Trường Trung cấp KT-KT được tạo thêm điều kiện để phát huy tiềm năng của CB,GV trong sáng chế và ứng dụng KHCN phục vụ cho sự nghiệp phát triển nông nghiệp và kinh tế tỉnh nhà. Vì thế, định hướng trọng tâm của Trường trong thời gian tới là nâng cao chất lượng đào tạo và đa dạng hóa ngành nghề theo yêu cầu phát triển xã hội; đồng thời tham gia tích cực, hiệu quả các chủ trương, nhiệm vụ do Liên hiệp Hội Tây Ninh đề xuất, lãnh đạo.
                                                                                                Nguyệt Cầm
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây