HỘI ĐÔNG Y TỈNH TÂY NINH

Thứ hai - 30/10/2023 20:25 150 0
HỘI ĐÔNG Y TỈNH TÂY NINH
Hội Đông y tỉnh Tây Ninh là tổ chức xã hội - nghề nghiệp được Ủy ban nhân dân tỉnh Tây Ninh thành lập năm 1982, đến nay đã trải qua 6 kỳ Đại hội; Ban lãnh đạo gồm 01 Chủ tịch, 02 Phó Chủ tịch chuyên trách và 01 Phó Chủ tịch kiêm nhiệm. Hội được tổ chức theo 4 cấp: cấp trung ương; cấp tỉnh; cấp huyện, thị xã, thành phố (gọi tắt là cấp huyện); cấp xã, phường, thị trấn (gọi tắt là cấp xã) và hoạt động theo Điều lệ Hội Đông y tỉnh Tây Ninh. Hội hiện có 1.229 hội viên; toàn tỉnh có 157 phòng chẩn trị của Hội hoạt động tại phòng chẩn trị cấp huyện, cấp xã, lồng ghép trong Trạm Y tế và các cơ sở tôn giáo.
dongy

Trong 5 năm gần đây (2017-2022) số lượt người bệnh đến khám bệnh tại các phòng chẩn trị của hội đạt trên 1 triệu 600 ngàn lượt; trong đó, khám và điều trị miễn phí trên 800 ngàn lượt với tổng số tiền miễn phí trên 26 tỷ đồng. Hội cũng đã kết hợp với các ngành chức năng tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho hơn 20 ngàn lượt người có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, nạn nhân chất độc da cam, hơn 100 ngàn lượt người cao tuổi trên địa bàn tỉnh với tổng số tiền hơn 12 tỷ đồng; tổ chức vận động, đóng góp, hỗ trợ các gia đình gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 hơn 700 phần quà và vật tư y tế cùng với lương thực, thực phẩm, hàng hoá thiết yếu cho các khu vực cách ly trên địa bàn, tổng giá trị thành tiền gần 400 triệu đồng.
Hội đã tổ chức 97 Hội nghị chuyên đề Đông y về các bài thuốc chữa bệnh có hiệu quả, được ứng dụng phổ biến trong điều trị bệnh tại địa phương; vận động thừa kế được 45 bài thuốc hay, phương pháp chữa bệnh có hiệu quả truyền thụ cho các con, cháu hoặc những hội viên có tâm huyết; thực hiện các đề tài nghiên cứu khoa học cấp tỉnh (02 đề tài) và cấp cơ sở (19 đề tài).
Hội thường xuyên triển khai thực hiện phong trào thi đua yêu nước; phát động phong trào thi đua gắn với các nhiệm vụ được giao đến các cấp hội; kịp thời biểu dương và đề nghị khen thưởng.
Trong 5 năm qua Hội đã được Hội Đông y Việt Nam tặng 02 Cờ thi đua, 01 Danh hiệu Thầy thuốc Đông y tiêu biểu, 31 Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Đông y” và 95 Bằng khen cho các tập thể và cá nhân; được Ủy ban nhân dân tỉnh tặng: 06 Cờ dẫn đầu phong trào thi đua và 16 Bằng khen cho các tập thể, cá nhân…
Trong suốt 41 năm hình thành và phát triển, Hội Đông y tỉnh Tây Ninh đã đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc bảo tồn và phát huy giá trị của Đông y truyền thống. Hội đã không ngừng nỗ lực để nâng cao kiến thức, chăm sóc sức khỏe và đem lại lợi ích cho cộng đồng. Đặc biệt, Hội Đông y tỉnh Tây Ninh chính là sự đoàn kết và tương trợ giữa các thành viên. Hội đã tạo ra một môi trường, nơi mà các thầy thuốc Đông y có thể chia sẻ kinh nghiệm và học hỏi lẫn nhau. Điều này không chỉ làm tăng sự hiệu quả trong công việc mà còn góp phần quan trọng vào việc duy trì và truyền bá những phẩm chất tốt đẹp của Đông y Việt Nam.
                                                                                                                          Ngô Kim Thuận
                                                                                                                          (Chủ tịch Hội Đông y Tây Ninh)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây