Trường Chính trị Tây Ninh

Chủ nhật - 31/01/2021 04:06 69 0
Trường Chính trị Tây Ninh
ĐẨY MẠNH CÔNG TÁC ĐÀO TẠO
GÓP PHẦN XÂY DỰNG NGUỒN LỰC CHO CƠ SỞ
 
          Thành lập năm 1994, Trường Chính trị Tây Ninh là đơn vị sự nghiệp trực thuộc Tỉnh ủy; chức năng nhiệm vụ của Trường là đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức của tỉnh theo phân cấp của Trung ương. Trường Chính trị Tây Ninh trở thành hội viên tập thể của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Tây Ninh năm 2013. Trong 5 năm qua Trường Chính trị Tây Ninh đã quán triệt và thực hiện theo tinh thần đổi mới trong lĩnh vực đào tạo, bồi dưỡng cán bộ của Đảng và Nhà nước; Trường đã áp dụng đa dạng các loại hình mở lớp từ đào tạo chính quy đến bồi dưỡng ngắn ngày, thu hút được nhiều đối tượng tham gia học tập, góp phần xây dựng nguồn lực cho cơ sở.
          Là hội viên tập thể của Liên hiệp Hội Tây Ninh, công tác củng cố kiện toàn, phát triển hội và công tác hội viên được Trường quan tâm thực hiện tốt. Hiện nay toàn trường có 47 cán bộ, công chức, viên chức, lao động (19 thạc sĩ, 19 đại học và 09 khác). Hàng năm, Đảng ủy, Ban Giám hiệu thường xuyên cử CB, VC tham gia đào tạo, bồi dưỡng để cập nhật, nâng cao trình độ về lý luận chính trị, chuyên môn nghiệp vụ do Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức (khoảng 10 lượt người/năm).
          Ban Giám hiệu nhà trường đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao chất lượng hoạt động nghiên cứu khoa học, biên soạn tài liệu, giáo án bài giảng và tổ chức hội thảo khoa học với chất lượng ngày càng được nâng cao. Hàng quý, Trường tổ chức sinh hoạt khoa học theo quy định, đồng thời tham gia các hội thảo khoa học khu vực Đông Nam Bộ. Năm 2019, Trường triển khai 01 đề tài nghiên cứu khoa học cấp cơ sở do giảng viên Khoa Nhà nước và Pháp luật làm Chủ nhiệm với tên gọi “Nâng cao đạo đức công vụ của đội ngũ cán bộ, công chức hành chính tỉnh Tây Ninh giai đoạn từ năm 2010 đến năm 2019”(đang nghiệm thu cơ sở).
          Bên cạnh đó, Trường đã quan tâm xây dựng kế hoạch phát động phong trào thi đua và triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả; 100% CB,VC tham gia đăng ký các danh hiệu thi đua, được bình xét và công nhận thi đua theo đúng quy định. Trong giai đoạn 2015-2020, Trường đã có 05 tập thể và 11 cá nhân được UBND tỉnh tặng Bằng khen.
          Có thể nói những năm qua Trường Chính trị Tây Ninh đã vươn lên và khẳng định được vị trí là một trung tâm có quy mô lớn về công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ của tỉnh nhà. Hoạt động của Trường đã góp phần rất lớn vào việc nâng cao năng lực lãnh đạo và quản lý cho đội ngũ cán bộ của cả hệ thống chính trị ở địa phương, cơ sở trên địa bàn tỉnh Tây Ninh. Trường cũng đã thể hiện được sự tích cực trong vai trò thành viên Liên hiệp Hội Tây Ninh.
                                                                                                                                Đông Thảo
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây